Veitur gera ýmsar ráðstafanir til að tryggja að íbúar á höfuðborgarsvæðinu hafi ávallt aðgang að heitu vatni, líka á óvæntum kuldaskeiðum. Við nýtum til þess ýmis snjöll tól og aðferðir, byggðar á gervigreind og eins hefðbundnari aðferðum í líkanasmíði. Snjallvæðing og stafræn þróun er deild innan Veitna sem hefur m.a. unnið að spám og hermilíkönum fyrir flutnings-og dreifikerfi hitaveitunnar.
Eitt þeirra verkfæra sem starfsfólk Snjallvæðingar og stafrænnar þróunar hefur þróað er ný hitaveituspá. Þessi spá notar gervigreind eða vélnám (e. machine learning) og nýtir söguleg gögn og veðurspár til að áætla eftirspurn eftir heitu vatni á höfuðborgarsvæðinu. Með því að nýta þessa spá eru Veitur betur í stakk búnar til að bregðast við og búa sig undir kuldaköst sem geta komið með skömmum fyrirvara.
Veitur nýta einnig hermilíkön fyrir hitaveituna. Þar er um að ræða líkön af flutnings-og dreifikerfi sem gerir Veitum kleift að herma eða líkja eftir ýmiss konar atburðum, t.d. ofsafengnum kuldaköstum og skilja hvaða áhrif slíkt hefur á dreifikerfið. Auk þess er hægt að nota hermilíkönin til að líkja eftir uppbyggingu nýrra hverfa og þéttingu byggðar með tilheyrandi eftirspurnaraukningu eftir heitu vatni. Niðurstöður úr slíkum greiningum styðja við ákvarðanatöku um uppbyggingu á hitaveitukerfinu.
Áframhaldandi vegferð fyrirtækisins í snjallvæðingu og stafrænni þróun er ekki aðeins til þess fallin að tryggja íbúum höfuðborgarsvæðisins aðgang að heitu vatni í dag heldur einnig að ráðist sé í fjárfestingu á innviðum á réttum tíma þannig að Veitur geti haldið áfram að stuðla að sjálfbærum og áreiðanlegum rekstri og tryggt heitt vatn til framtíðar. Átak Veitna í gagnastýrðri ákvarðanatöku og nýstárlegum lausnum mun því án nokkurs vafa gagnast samfélaginu til lengri tíma litið.
Þess má geta að þessi grein var að skrifuð með aðstoð gervigreindarlíkansins ChatGPT.
Daði Jóhannesson og Hrefna Haraldsdóttir eru nýir deildarstjórar hjá Veitum.
Við fengum þann mikla heiður í vikunni að fá að taka á móti tveimur dómurum frá Evrópsku þjónustuverðlaununum ECCCSA (European Contact Centre and Customer Service Awards).